Tổng hợp Việt Nam
  • Trang chủ
  • Xã hội
    • Giao thông
    • Môi trường – Khí hậu
    • Thời sự
  • Kinh tế
    • Kinh doanh
    • Chứng khoán
    • Tài chính
    • Lao động – Việc làm
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh – Truyền hình
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Văn Hoá
      • Ẩm thực
      • Du lịch
      • Nghệ thuật
    • Học bổng – Du học
    • Đào tạo – Thi cử
  • Công nghệ
  • Thể thao
    • Môn thể thao khác
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
HealthNews
  • Trang chủ
  • Xã hội
    • Giao thông
    • Môi trường – Khí hậu
    • Thời sự
  • Kinh tế
    • Kinh doanh
    • Chứng khoán
    • Tài chính
    • Lao động – Việc làm
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh – Truyền hình
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Văn Hoá
      • Ẩm thực
      • Du lịch
      • Nghệ thuật
    • Học bổng – Du học
    • Đào tạo – Thi cử
  • Công nghệ
  • Thể thao
    • Môn thể thao khác
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

Tổng hợp 15 bí kíp để viết Content hiệu quả – Cách viết content Facebook hay 2021

Rate this post

Hiện tại, khi nội dung marketing đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì lượng yêu cầu về chất lượng content không ngừng tăng trưởng, cũng giống như nhu cầu về hiệu quả của copywriting – một là để hấp dẫn khách đến thăm, hai là chuyển đổi họ thành lead và khách hàng tiềm năng của mình.

Và để có thể giúp bạn viết được một content kết quả và tránh tình trạng quá đăng, sau đây là 15 bí kíp được đo đạt lại để giúp các bạn.

Mục lục

  • 1 Tổng hợp 15 bí kíp để viết nội dung hiệu quả – Cách viết content Facebook hay 2019
    • 1.1 1. Nghiên cứu nhiều hơn
    • 1.2 2. Viết những gì mà bạn quan tâm 
    • 1.3 3. Khẳng định cá tính
    • 1.4 4. Sàng lọc lại đầu bài
    • 1.5 5. Đơn giản hoá nội dung của bạn
    • 1.6 6. Cứ kể chuyện đi
    • 1.7 7. Hình thức – tất nhiên.
    • 1.8 8. Đừng quá khéo léo
    • 1.9 10. Hãy viết có mục đích
    • 1.10 11. Think outside the box – Suy nghĩ lớn hơn
    • 1.11 12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu
    • 1.12 13. Bắt nhịp cảm xúc nào
    • 1.13 14. Những bằng chứng thuyết phục
    • 1.14 5. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

Tổng hợp 15 bí kíp để viết nội dung hiệu quả – Cách viết content Facebook hay 2019

Content Marketing Nghĩa Là Gì

1. Nghiên cứu nhiều hơn

Bất cứ ai sử dụng copywriting đều biết đến tầm quan trọng của việc tìm hiểu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành ads vừa mới nói “hãy nhồi những nghiên cứu vào óc tò mò của bạn”.

Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu post của mình.

Xem thêm: 
Hướng dẫn cách vô hiệu hóa bàn phím laptop mới nhất 2020
Hướng dẫn mở khóa bàn phím laptop mới nhất 2020
Phần mềm miễn phí

2. Viết những gì mà bạn quan tâm 

Khi bạn không biết phải tiếp tục viết cái gì hoăc làm sao để cho bản nháp của bạn chỉnh chu hơn, hãy thêm vào điều mà bạn thấy thích. Như David Ogilvy đã nói “Hãy nói sự thật nhưng làm sự thật đó thú vị hơn”. Bạn biết đấy, bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để mua nó thôi.

Vậy làm thế nào nội dung trở nên hấp dẫn?

  • Hãy làm cho nó dễ dàng đọc và đẹp mắt
  • Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng sale độc đáo
  • Hãy làm nó ….
  • Kết hợp những tranh cãi
  • Kể những câu chuyện

3. Khẳng định cá tính

Đa phần tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình (USP – unique selling proposition). Ogilvy biết rằng việc thiết lập và khẳng định tính cách bản thân là phương pháp tốt nhất (đôi khi nó là mẹo duy nhất) để khiến bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần đông trên đối tượng. Trước khi tải post, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính mẹo thương hiệu của bạn, cũng như thích hợp với nhu cầu và muốn của thị trường mục đích mà bạn hướng đến.

Xem thêm:  10 bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

4. Sàng lọc lại đầu bài

Trong quyển sách về copywriting và advertising, huyền thoại David Ogilvy và John Caples viết cả một chương về tầm quan trọng của đầu bài post. Sau đây là một vài bí kíp nho nhỏ để có được một đầu bài có hiệu quả:

  • Viết một bản nháp trước, sau đó hãy get ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ giúp cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.
  • chọn tittle không khó khăn
  • Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
  • Hấp dẫn sự để ý bằng một bức tranh sinh động hoặc những cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào cá tính riêng và nội dung có thể chia sẻ những quyền lợi quan trọng nhất.

5. Đơn giản hoá nội dung của bạn

Chú ý giúp tôi điều này, đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ các nguyên tắc hoặc viết cho một đứa học sinh lớp 5 có thể hiểu được.

Hãy viết một phương pháp không khó khăn nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rạch ròi và ngắn gọn để cho khách hàng có thể hiểu được những quyền lợi mà bạn đã mang lại cho họ.

“Simply is the best” – dễ dàng là nhất mà, đúng không?

6. Cứ kể chuyện đi

Cho dù bạn có là dân chuyên trong ngành quảng cáo này, tôi thề là bạn đang chán ngấy với những mẩu ads vô vị trên phương tiện mạng mỗi ngày rồi. Những câu chuyện “câu like” nhảm nhí trên Facebook lại thu hút rất đông người xem cho dù nó có vớ vẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, vì vậy, hãy kể một câu chuyện trong mẩu quảng cáo của bạn (dĩ nhiên không phải để kiếm thích nhé). Điều này sẽ mang lại sự tích cực vì nó sẽ đạt được sự quan tâm của những khách hàng tò mò và dĩ nhiên họ sẽ mong muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết thế nào. Còn một điều nữa, hãy kể về sản phẩm của bạn nhé.

7. Hình thức – tất nhiên.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng tôi cá rằng chả ai có được cặp mắt X-quang để nhìn xuyên thấu vào miếng gỗ của bạn đâu. Thế thì…cách nào để nước sơn trở nên tốt hơn đây?

  • Chú ý đến font chữ của bạn, rõ ràng và dễ dàng đọc
  • Hãy viết đoạn văn ngắn
  • In nghiêng, bôi đen, gạch đít…..
  • Hinhd ảnh đẹp, đẹp mắt

8. Đừng quá khéo léo

Nghe nực cười nhỉ? Chúng ta là những người làm việc với từ ngữ nên việc chơi đùa với chúng là điều hiển nhiên nếu mong muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt. Nhưng đôi lúc, sự đơn giản và đi thẳng vấn đề sẽ mang lại hiệu quả hơn.

9. Phá vỡ mọi quy tắc.

Nghe có vẻ phản khoa học với điều số 5 ở trên nhỉ nhưng một copywriter giỏi sẽ biết khi nào cần để phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một hướng dẫn phù hợp.

Bạn nên nhớ rằng bạn quảng cáo đến khách hàng tiềm năng của bạn chứ chẳng phải là những giáo viên dạy văn. Hãy quảng cáo bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ giúp mọi chuyện không khó khăn hơn việc dùng từ ngữ một phương pháp sách vở.

10. Hãy viết có mục đích

Với sự bùng nổ của nội dung marketing ngày nay, rất nhiều marketer viết chỉ vì…phong trào thôi. Rất là tuyệt khi bạn có cả một thư viện về content nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu những content đó có mục đích.

David Ogilvy nói rằng “Trong toàn cầu hiện đại của doanh nghiệp, nó vô dụng để trở nên sáng tạo khi bạn không thể bán được ý tưởng đó”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyên rằng, xây dựng lòng tin của khách hàng và nội dung gắn liền với họ.

11. Think outside the box – Suy nghĩ lớn hơn

Quay về điều 5 và 9 và lại vô lý một lần nữa. Nhưng chúng ta vừa mới làm công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên đừng có ngại khi phải thử một điều gì mới. hơn nữa, hãy thiết lập các mối liên kết tốt với những người không sử dụng chung ngành của bạn, những kẻ phản đối công việc này, những kẻ rất ghét ads để xây dựng ra những hướng nhìn không giống. Khi đó, bạn sẽ có được sự gắn kết từ người này qua mọi người và có lẽ, bạn sẽ nghĩ ra được content tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

Nếu bạn có đi ăn trộm, thì bạn cũng phải đặt bản thân mình vào chủ nhà để nhìn thấy họ sẽ giấu đồ ở nơi nào đúng không?

12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

Điều này quá dễ dàng hiểu. Bạn không thể mô tả sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ sẽ làm bạn được biết đến, thích và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một mối quan hệ tốt và sẽ đơn giản hơn trong việc thuyết phục họ.

Nếu bạn đang sang chảnh kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên sử dụng kế tiếp đấy.

13. Bắt nhịp cảm xúc nào

Chả ai muốn nhìn thấy một mẫu có nội dung hay nhưng lại khô khan giống như những bài báo cáo khoa học đúng không? xúc cảm sẽ làm post của bạn nổi bật nhưng làm sao để cho vào một lượng cảm xúc vừa phải, không quá uỷ mị hoặc cứng rắn nhỉ?

cách thức để kết hợp cảm xúc vào nội dungcủa bạn là hãy tự hỏi: Ước muốn sâu xa nhất của bạn là cái gì?. Có rất nhiều những cảm xúc mà bạn có thể vận dụng

  • Dợ hãi
  • Vui vẻ
  • Tội lỗi
  • Phản ứng
  • Nịnh nọt

14. Những bằng chứng thuyết phục

Trăm nghe không bằng một thấy. KH sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn mang ra những số liệu thuyết phục. Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm của những KH khắt khe và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về chủ đề gì. Một vài ý tưởng để bạn có thể mang ra dữ liệu đáng tin cậy bao gồm:

  • Số liệu thống kê
  • Phương pháp
  • Những lần kiểm định
  • Case study
  • Những câu chuyện sự phát triển

5. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

  • Hấp dẵn sự quan tâm
  • Tập trung vào khách hàng
  • Nhấn mạnh lợi ích
  • Tạo sự không giống biệt hơn đối thủ
  • mang ra bằng chứng thuyết phục
  • Tạo lập lòng tin
  • Xây dựng trị giá
  • Chấm dứt bằng mời gọi hành động (call lớn action)

Tuỳ vào sản phẩm, mục đích hoặc content bạn vừa mới vạch, bạn có lẽ không cần phải ứng dụng hết 8 điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn viết vì chúng có giúp nội dung trở nên mạnh mẽ và thú vị.

Tâm Trần – Tổng hợp và edit

XEM THÊM: 

Những shop bán đồ handmade ở tphcm được yêu thích nhất hiện nay 

Tổng hợp 10 gameshow truyền hình giải trí Việt Nam HOT nhất 2019 

Những shop bán đồ handmade ở tphcm được yêu thích nhất hiện nay.

Tổng hợp 15 ý tưởng cho nhà quản lý giúp nhân viên luôn cảm thấy được trân trọng tạo hiệu suất làm việc vượt trội 
10 câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh thông dụng nhất 
Tổng hợp 10 việc làm lương cao đang là Hot xu hướng việc làm 2019
Tags: cách viết content bán mỹ phẩmcách viết content cho người mới bắt đầuCách viết content Facebook 2019cách viết content marketing facebookcách viết content thu hút khách hàngcông thức viết contentluyện viết contentviết content là gìviết content thuê

Liên QuanBài Viết

Img 623bda65a4166

Dịch vụ thiết kế website giải trí chuẩn SEO giá rẻ – CIT WEB

Bởi NgocHuyen
24/03/2022
0

Thiết kế website giải trí chuẩn SEO là điều không hề dễ dàng, để thực hiện được điều này bạn...

Img 61e7ccd8ba0bd

Cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp – ATP Content

Bởi NgocHuyen
19/01/2022
0

Cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp là một trong những công việc mà các bạn Content thường xuyên phải tập...

Unnamed (35)

SEO – Hình thức marketing online hiệu quả nhất mùa dịch

Bởi ATPMedia
08/09/2021
0

59.800 doanh nghiệp đã phải tạm ngưng hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021, theo báo cáo của Tổng Cục...

Bài Viết Tiếp Theo
Phim Tình Cảm Hay Nhất

Tổng hợp 30 bộ phim tình cảm đáng xem nhất bạn không nên bỏ qua

Bài Viết Mới

Các siêu thị điện máy tại TP.HCM 3

Tổng hợp 11 các siêu thị điện máy tại TP.HCM lớn hiện nay

26/09/2023
Trường dạy trẻ chậm phát triển tại TP.HCM 8

Tổng hợp 8 trường dạy trẻ chậm phát triển tại TP.HCM

26/09/2023
Trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung tại TP.HCM

Tổng hợp 11 trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung tại TP.HCM

25/09/2023
Trung tâm vật lý trị liệu tại TP.HCM 8

Tổng hợp 9 trung tâm vật lý trị liệu tại TP.HCM uy tín

25/09/2023
Trung tâm dạy yoga tại TP.HCM 10

Tổng hợp 12 trung tâm dạy yoga tại TP.HCM tốt nhất

25/09/2023
Siêu thị bán đồ Hàn Quốc tại TP.HCM 7

Tổng hợp 11 siêu thị bán đồ Hàn Quốc tại TP.HCM

22/09/2023
Logo Tong Hop
Liên hệ hỗ trợ

Chuyên mục

  • Xe cộ
  • Xã hội
  • Kinh Tế
  • Giáo Dục
  • Nhạc Hot
  • Buôn bán tên miền đẹp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Tuyensi.vn
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
Tonghop.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm Miễn Trừ Trách Nhiệm
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Xã hội
    • Giao thông
    • Môi trường – Khí hậu
    • Thời sự
  • Kinh tế
    • Kinh doanh
    • Chứng khoán
    • Tài chính
    • Lao động – Việc làm
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh – Truyền hình
    • Thời trang
  • Giáo dục
    • Văn Hoá
      • Ẩm thực
      • Du lịch
      • Nghệ thuật
    • Học bổng – Du học
    • Đào tạo – Thi cử
  • Công nghệ
  • Thể thao
    • Môn thể thao khác