Sales pitch là gì? Với những người công việc trong lĩnh vực bán hàng, nhân sự bán hàng… thì Sales pitch là gì không để lại xa lạ bởi vì chính họ. Vậy những người chưa biết thì sao? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tham khao nhé!
Mục lục
Sales pitch là gì?

Chào hàng là một kiểu giải thích để thuyết phục người đối diện mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Chào hàng hiện diện ở khắp mọi nơi. Ads là một dạng của chào hàng được thể hiện thông qua phương tiện marketing đại chúng.
Một người sẽ được chào hàng tại Mall từ những người bán thực phẩm, đồ trang điểm hoặc nước hoa, chẳng hạn như như được mời ăn thử hoặc nhận hàng mẫu không mất phí. Nếu thấy khách thích sản phẩm đấy, nhân sự bán hàng sẽ lại chào hàng, giải thích những ưu điểm của mặt hàng với mong rằng cô ấy/ anh ấy sẽ mua nó.
Xem thêm Sale chứng khoán là gì? Những điều không thể bỏ qua nếu muốn làm nghề này
Pitch là gì?
Trong lĩnh vực kinh doanh và truyền thông, pitch nghĩa là quảng bá, giới thiệu, thuyết phục người đối diện.
Sales pitch là gì?
Là sự hòa quyện hai khái niệm trên sales pitch là các mánh, kỹ năng chào hàng đến khách hàng.
Sales pitch còn gọi là chào hàng là một loại từ chuyên môn kinh tế tài chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng chỉ về bí quyết thức, kỹ năng để tiếp thị sản phẩm của mình đến người tiêu dùng và làm cho khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm, kết quả là họ đồng ý mua mặt hàng.
Khi mà bạn muốn bán một mặt hàng, mặt hàng hay dịch vụ, là một người bán hàng bạn cần có kỹ năng trình bày, giới thiệu và thuyết phục toàn bộ mọi người, quan trọng đấy là sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc một mặt hàng thân quen nhưng được bán ở thị trường mới. Một sản phẩm sẽ khó được tiêu thụ nhiều hoặc đến tay nhiều người sử dụng nếu như thiếu công việc sales pitch.
Một vài kiểu chào hàng phổ biến
Tâng bốc
Là kiểu chào hàng được các nhân sự bán hàng sử dụng nhiều nhất. Người tiêu dùng, về bản chất, họ luôn muốn sở hữu chắc chắn và xác nhận cho hàng hóa họ mua. Người bán hàng sẽ luôn nói với người tiêu dùng rằng rằng đôi giày cô ấy đang thử khiến cô ấy trông năng động hoặc chiếc đồng hồ anh ấy đang thử khiến anh ấy trông giống như một người kinh doanh.
Ngay cả khi họ biết những lời tâng bốc đấy là không thành thật, tuy nhiên họ vẫn yêu thích chúng. Một nghiên cứu tại đại học Khoa học Hong Kong đã nội dung rằng: “tất cả các hình thức ca ngợi, dù là chân tình hay không, cũng đều sản sinh ra suy xét tích cực về người nói trong tâm trí khách hàng”. Vì vậy, trong vô thức họ tiếp tục có sự tin tưởng với các nhân sự sale hơn và khiến bản thân dễ bị dụ mua hàng.
Tạo ra sự khan hiếm trong nhận thức

Ví dụ, một người phái đẹp đang lưỡng lự trước việc có nên mua một đôi giày cao thể thao đắt tiền hay không. Lúc này, nhân viên bán hàng khuyên rằng cô ấy nên mua đôi giày đấy ngay bây giờ, vì chúng là đôi cuối cùng của shop.
Sau đó, một người làm khác đến và nói với người khách hàng rằng cô ấy đã bỏ lỡ một đôi giày thể thao cũng giống như và phải mất tới nửa năm để tìm lại đôi giày đấy. Nỗi sợ của việc bỏ lỡ đôi giày sẽ khiến vị khách đó quyết định mua hàng.
Một bào chế của Đại Học Stanford đã mách nhỏ rằng nỗi sợ “bị bỏ rơi” làm giảm sự ưng ý chung của khách hàng. Vì thế, các shop khai triển các chương trình “số lượng có hạn” để tạo ra sự lo âu khiến toàn bộ mọi người quyết định thực hiện mua hàng nhanh hơn mà không cần lưỡng lự.
Ý thức có đi có lại
Các chiết suất đã chỉ ra rằng: “toàn bộ mọi người bẩm sinh đều có ý thức có đi có lại khiến họ tin rằng một khi nhận được một cái gì đó tốt đẹp thì họ có thể làm điều gì đấy để đáp lại lòng tốt đó”.
Để phát huy điều đó, các nhân viên bán hàng thường sẽ tạo ra một kịch bản “cho và nhận” khiến người sử dụng cảm nhận thấy rằng mình đã được giúp đỡ. Hay Theo một cách khác, các nhân viên sẽ cho đi giá trị đối với người sử dụng.
Kiểu chào hàng không giống nhau mà mỗi người bán hàng có thể biết
Bài phát biểu ngắn gọn – Elevator Pitch – quảng cáo chiêu hàng ngắn gọn là một dạng thuyết trình bán hàng được nén trong đó nhân viên sale phải trình bày bản chất, lợi ích và giải pháp mà doanh nghiệp của họ cung cấp trong vòng dưới 60 giây hoặc ít hơn – thế nên có tên như vậy.
Nếu bạn có thể trình bày ngắn gọn và chính xác những gì bạn làm, tại sao nó quan trọng và tại sao khách hàng tiềm năng nên quan tâm, bạn sẽ có những thời gian hơn để đề cập về các chi tiết cụ thể trong phần còn lại kế tiếp của quy trình bán hàng.
Chào hàng qua điện thoại
Truyền thông marketing chiêu hàng qua điện thoại rất khác với chào hàng trực tiếp. Với các ads chiêu hàng qua điện thoại, bạn cần cân nhắc rằng bạn có ít thời gian hơn để quyến rũ người có khả năng mua hàng và họ thường ít tiếp nhận các cuộc gọi – đấy là nguyên nhân vì sao các nhân viên sale gặp nhiều phức tạp để thực hiện.
Nhìn chung, kịch bản sale qua điện thoại có sáu phần không giống nhau, quan trọng như nhau mà nhân viên bán hàng cần làm đúng để thu hút khách hàng tiềm năng, bao gồm: giới thiệu bản thân, xây dựng mối quan hệ, tạo dựng đáng tin cậy (tại sao họ nên lắng nghe bạn), đưa rõ ra đề xuất của bạn, đưa rõ ra chắc chắn, kết thúc cuộc gọi.
Chào hàng qua email
Các khách hàng tiềm năng luôn ưu tiên thời gian của họ, nhất là khi nói đến email. Một người làm trung bình nhận được khoảng 100 mail hằng ngày, vì thế nếu bạn mong muốn truyền thông marketing chiêu hàng qua mail của mình thành công, bạn phải nghiêm túc khi tiếp tục.
Hãy xem dòng tiêu đề và mẫu chào hàng qua mail bên dưới để bắt đầu:
Tiêu đề: [Tên khách hàng tiềm năng], cần trợ giúp với [thách thức cụ thể]?
Xin chào (Tên khách hàng tiềm năng)!
Bạn đang gặp khó khăn với (vấn đề cụ thể) tại (tên công ty)?
Tôi biết khi thực hiện công việc với các công ty giống như doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như (đối thủ cạnh tranh của khách hàng).
Tôi có một vài ý kiến có thể có ích – chúng ta có khả năng sắp xếp thời gian để thảo luận về nỗi lo này không?
(Chữ ký của bạn)
Tái bút: trong thời gian chờ đợi, hãy coi các tài liệu mà tôi đã tổng hợp về vấn đề đó.
Xem thêm Môi giới chứng khoán là gì? Những điều không thể bỏ qua nếu muốn làm nghề này
Chào hàng qua video
Sales pitch là gì? Chào hàng qua clip là một công cụ vô giá để tăng chuyển đổi trên các trang đích sản phẩm và dịch vụ của trang web của bạn. Bắt đầu tạo truyền thông marketing chiêu hàng bán hàng clip 60 giây của bạn với mẫu và phương pháp bên dưới:
– Tiếp tục với một vài câu hỏi minh họa sự thiết yếu đối với mặt hàng của bạn
– Nghĩ đến các giải pháp cho những câu hỏi đấy
– Giới thiệu cách của bạn
Chào hàng trên kênh mạng xã hội
Đưa một câu chuyện lên phương tiện truyền thông không chỉ đơn thuần là tổng hợp nội dung và gởi nó đến từng địa chỉ liên lạc trong cơ sở dữ liệu của bạn. Thay vào đó là tìm kiếm người có điều bận tâm chung, xây dựng sự kết nối và truyền tải thông điệp của bạn theo bí quyết đạt cho được sự quan tâm cao nhất.
Xem thêm Bản mô tả công việc giám sát vệ sinh công cộng trong công ty
Những điều nên và đừng nên khi chào hàng

Sales pitch là gì? Để chào hàng hiệu quả, bạn phải cần hiểu sales pitch là gì và cả những điều có thể cũng vậy có thể làm.
Một truyền thông marketing chiêu hàng tốt tập trung vào việc bổ sung thành quả và thông tin cụ thể cho khách hàng chứ không những quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đây chính là một số điều có thể làm và không nên làm để đạt được kết quả đấy.
Qua bài viết trên đây của Tonghop.vn đã cung cấp các thông tin về Sales pitch là gì? Một vài kiểu Sales pitch phổ biến. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ phượng – tổng hợp
Tham khảo ( www.careerlink.vn, kynanglamgiau.edu.vn, … )