MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tổng hợp cách bán hàng online hiệu quả mới nhất 2020

cách bán hàng online hiệu quả

Cách bán hàng online hiệu quả là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách bán hàng online hiệu quả. Trong bài viết này Tonghop.vn sẽ Tổng hợp cách bán hàng online hiệu quả mới nhất 2020

Tổng hợp cách bán hàng online hiệu quả mới nhất 2020

1. Tặng hàng cho những người có uy tín trên social

Trên mạng đầy rẫy những người viết blog, nhà báo, doanh nhân hoặc chỉ là một ngôi sao có tác động đến cộng đồng và đến từ rất nhiều lĩnh vực không giống nhau. Rất nhiều trong số họ có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và người xem trung thành trên website.

Bạn gửi hàng hóa của mình cho những người có tầm tác động to này (họ đủ sức cùng ngành với bạn hoặc chỉ có liên quan một chút) kèm tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ tác phẩm của họ và gửi tặng họ một món quà. Và nhớ kèm theo hi vọng là họ sẽ nhắc đến bạn trên một trong những bài viết trên trang cá nhân hoặc diễn đàn của họ.

Việc này tạo điều kiện cho bạn khẳng định được vị thế sản phẩm của mình, rằng chúng được người có uy tín dùng và chấp nhận về chất lượng.

nhìn thấy thêm: Những món hàng luôn cháy hàng khi kinh doanh online

2. Viết bài blog

Nếu bạn chưa viết blog gắn với món hàng hoặc cửa hàng của mình, bạn đang bị lỡ tiềm năng rất lớn của mkt content.

Bằng mẹo sản xuất ra các content miễn phí và có trị giá, bạn sẽ xây dựng niềm tin của KH vào thương hiệu của mình và giúp mọi người có thông tin. Viết blog cũng giúp bạn có content để share trên social và có thứ hạng cao khi khách hàng kiếm tìm.

Một mẹo đơn giản để khởi đầu cho việc tạo nội dung cho công việc kinh doanh online của bạn là nghĩ đến việc người xem sẽ kiếm tìm gì liên quan đến sản phẩm của bạn hay ngành nghề đó. Bằng việc dùng blog, bạn đủ sức mang ra câu trả lời cho những câu hỏi của KH dưới dạng các post cá nhân.

Ví dụ: bạn bán quần áo nữ có thể viết 1 số bài blog giống như “10 cách phối đồ với chân váy đen” hay “Bí quyết mặc đẹp cho những cô nàng cò hương”….

viết các nội dung hay giúp thu hút khách hàng

tuy nhiên, bạn đủ sức dùng blog để đưa ra những bí quyếttuttài liệu liên quan đến sản phẩm của mình và style sống quanh món hàng của mình.

Nếu bạn có thể tạo ra nội dung đều đặn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy sức mạnh của mkt nội dung thông qua việc chia sẻ trên social, việc search trên trực tuyến, vv…v

3. send mail

Bạn có thể tạo ra một danh sách email của KH cũ, hiện giờ và cả KH tiềm năng để giới thiệu thông tin, món hàng, các đợt khuyến mại và cả những content mà bạn đã post lên blog. khách hàng có thiên hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc mail nên nắm rõ nội dung hơn là lướt trên mạng xã hội.

Việc cập nhật liên tục Fb hay Twitter cũng có chức năng không những thế nếu khách của bạn ở khác vùng hay không giống múi giờ, tin của bạn sẽ bị trôi nhanh và KH sẽ bỏ qua hoặc không đọc được.

4. Tài trợ một event

Việc tài trợ cho một event nào đó đủ nội lực có hiệu quả tuyệt vời hoặc sẽ tốn tiền và thời gian vô ích. Bạn phải nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi tham gia.

trước tiên bạn phải dĩ nhiên bạn chọn đúng event để tài trợ. Hãy tìm những sự kiện mà người tham dự có thể sẽ quan tâm đến hàng hóa của bạn và tìm ra có bao nhiêu khách hàng sẽ đến tham dự.

Khi bạn đã có cái Quan sát chung về các loại sự kiện không giống nhau và quy mô của chúng, bạn có thể phân loại chi phí tham gia những sự kiện này.

Hãy tránh send đến đó một số bạn sử dụng marketing, dựng lên một cái bàn với ít tờ rơi. Nếu có KH tiềm năng ở đó, bạn sẽ cần phải sáng tạo hơn để thiết lập được liên kết với khách hàng. Hãy trình bày một số món hàng cuốn hút nhất để kể về câu chuyện của bạn, hãy sử dụng cho mọi người bàn tán về chúng và tặng những phần quà ngay tại chỗ giống như phiếu ưu đãi hay các nhãn dán free để quét được đăng kí mail của họ và cả lượng theo dõi trên mạng xã hội.

Ví dụ: Lazada tài trợ cho Helping Hand Saigon đơn vị bữa trưa gây quỹ từ thiện để quyên góp cho trường chuyên biệt và nhà mở ở TPHCM. Tại đây họ đã tặng các voucher khuyến mại để mua sắm hàng trên web lazada.vn của họ.

tài trợ cho các sự kiện

5. Phỏng vấn những chuyên gia trong ngành nghề

Còn nhớ tầm cần thiết của marketing nội dung mà chúng ta đang nói trong phần 2 trước đó? Việc phỏng vấn một người có tác động trong ngành là một gợi ý hợp lý của việc xây dựng các content mới mẻ.

Phỏng vấn có chức năng bởi đó là một tình huống win-win (cả hai cùng thắng). Người được phỏng vấn càng cởi mở, trong khi người phỏng vấn đào sâu vào những chủ đề hấp dẫn cho post của mình, mà trong trường hợp này là bài blog của bạn.

phần lớn buổi phỏng vấn bạn nên đặt các câu hỏi phù hợp k chỉ liên quan đến cuộc đời và công việc của bạn mà còn về ngành nghề nói chung. Việc này sẽ đảm bảo là những người hâm mộ vừa thỏa mãn sự tò mò về cuộc sống riêng của người đó mà luôn luôn có được những lời khuyên chuyên lĩnh vực quý báu.

xem thêm: kinh doanh online kết quả với software sale

6. xây dựng event PR gây sốc

event kiểu này phải đưa nhiều nguyên nhân bất thường, gây sốc, gây cười hoặc đặc sắc để thu hút sự chú ý của các phương tiện mạng.

Nếu sử dụng đúng thì cửa hàng của bạn sẽ nhận được vô khối sự chú ý của mạng chính thống và rất khả quan cho lượng truy cập trong ngắn hạn cũng giống như việc kiếm tìm trên online về dài hạn sau này.

k công ty nào xây dựng các event cộng đồng gây được nhiều sự chú ý như Virgin. founder ra hãng, tỷ phú Richard Branson, vừa mới hóa trang thành cô dâu mặc váy cưới, nhảy ra từ mái nhà của casino, lái xe tăng dọc đại lộ số 5 của New York…

chương trình khuyến mãi đặc biệt khi bán hàng online

Nên nhớ rằng bạn không cần tốn quá nhiều tiền hoặc nhiều nhân viên để làm việc này, chỉ cần sáng tạo là quá đủ.

7. trải nghiệm trả tiền ads AdWords cho Google

Adwords là chương trình quảng cáo của Google mà bạn sẽ trả tiền cho mỗi cú click chuột vào nội dung của bạn hiển trị trên hiệu quả kiếm tìm. Thông thường những kết quả trước tiên sẽ có % người ta cao nhất. Những kết quả có chữ “Ad” trong ô vuông là những kết quả được trả tiền.

bán hàng online cũng cần chạy quảng cáo

chức năng của Adword nằm ở tốc độ và độ phủ sóng của nó. Chỉ trong một vài phút, bạn có thể xây dựng và khởi động một plan ads mà những định dạng chữ, hình ảnh hoặc thậm chí video của mình xuất hiện khắp nơi trên trực tuyến internet.

dùng Adword, bạn đủ sức tụ hội vào group KH mục tiêu của mình mà Google vừa mới phân loại dựa trên việc kiếm tìm và có thể ads của bạn cũng hiện lên trên các website có keyword tương tự.

8. link ads trên các trang khác

Các link ads là khi bạn cho phép người xung quanh quảng cáo món hàng của bạn trên websie của họ và chỉ đường dẫn về chỗ của bạn. Bù lại, bạn trả cho họ số tài nguyên tương ứng với những giao dịch bán hàng sự phát triển. Bạn có thể theo dõi được những chăm chỉ marketing của họ bằng các đường dẫn riêng kèm mã ID chỉ dành riêng cho họ.

gợi ý như website Con tự học là cộng đồng cha mẹ share kinh nghiệm cùng tiến cùng con học từ mẫu giáo đến ĐH. Monkey Junior là software dạy trẻ đọc sớm và Contuhoc đăng đường link để bố mẹ mua món hàng của Monkey Junior với lời hứa nếu kèm code CONTUHOC sẽ được khuyến mãi 40%.

9. Bán buôn cho các điểm bán lẻ khác

Bán buôn thì doanh số sẽ thấp hơn nhưng bù lại bạn có dạng tiền tốt, đủ nội lực xoay chuyển sang các món hàng mới mau hơn. ngoài ra bạn còn tiết kiệm được ngân sách giống như quảng cáo, thuê người bán, vận chuyển… không những thế bạn cũng phải thương lượng tốt với các chủ shop bán lẻ, tránh trường hợp bị ép giá, trì hoãn việc thanh toán…

10. tải một bài báo về sản phẩm của mình

Rất nhiều các cửa hàng Trực tuyến đăng báo nhằm lôi kéo sự để ý của các phương tiện truyền thông nhưng bị thất bại và tốn rất nhiều tiền.

phương thức của việc lôi kéo sự quan tâm là đừng sử dụng ầm ĩ quá! Phải đảm bảo bài báo đó có trị giá, tức là bài viết rất thú vị và nghiêm túc. hướng dẫn viết bài phải chuyên nghiệp, chuẩn xáckhông rườm rà và đặc biệt là k đơn điệu.

11. để ý đến các chỉ số trên website của bạn

tiếp tục theo dõi và có những feedback, hành động quan trọng khi có những hiệu quả nghiên cứu website của bạn. mẹo mà người xem website của bạn, từ lúc khởi đầu vào đến lúc tắt đi, sẽ giúp bạn hiểu vì sao người ta mua hàng và cả vì sao người đọc k mua nữa.

Các chỉ số phân tích website sẽ cho bạn thấy KH làm những gì, họ vào đâu, đọc cái gì, trong thời gian bao lâu, họ thoát khỏi web như thế nào. Một số tool còn giúp bạn thông số một khách hàng cụ thể đến thăm website của bạn bao nhiêu lần.

Bạn sẽ k tốn tiền cho việc này, Google Analytics là một tool miễn phí giúp bạn đo lường được lượng tương tác trên web của bạn theo nhiều chỉ số mà thậm chí bạn còn chẳng nghĩ tới.

12. đơn vị lấy quan niệm KH

Hiểu được các chông gai cũng giống như muốn của KH sẽ làm bạn có bước đi đúng tiếp theothăm dò KH là một cách lí tưởng để có những góp ý trung thực. khách hàng chẳng phải là người nhà hay bạn bè nên họ không ngần ngại trong việc nói thật những nghĩ suy, nêu ra những yếu điểm của món hàng của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp 25 shop thời trang HOT nhất Sài Gòn

Xem thêm: Tổng hợp cửa hàng bánh cốm Hà Nội mới nhất 2020

Nguồn: maybanhang

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts