MỤC LỤC BÀI VIẾT

SEO – Hình thức marketing online hiệu quả nhất mùa dịch

Unnamed (35)

59.800 doanh nghiệp đã phải tạm ngưng hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2021, theo báo cáo của Tổng Cục Thống Kê Việt Nam.

Đây là ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid 19. Nguyên do chủ yếu của việc này là do giãn cách xã hội, các cửa hàng cửa hiệu buộc phải tạm ngưng hoạt động offline.

Chính vì thế, tìm kiếm các giải pháp bán hàng, marketing online hiệu quả đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Trong số đó, SEO nổi bật lên như là một phương pháp tiếp thị online cực kỳ hiệu quả trong mùa dịch khi SEO tiếp cận khách hàng một cách chủ động, không tốn quá nhiều chi phí (nếu bạn đã làm SEO trước đó) và hiệu quả chuyển đổi cao.

Vậy nên, SEO nên là một giải pháp bạn cần cân nhắc. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về cụ thể về các lợi ích của việc làm SEO, các công việc cụ thể cùng báo giá sơ bộ

1. Các vấn đề doanh nghiệp đang phải đối mặt khi đầu từ vào SEO

1.1 Không biết bắt đầu từ đâu

SEO không như các hình thức quảng cáo trả phí khác chỉ cần nạp tiền là chạy. Làm SEO cần sự chuẩn bị lớn về kế hoạch, đầu tư nghiên cứu rất nhiều thứ mà nếu không phải chuyên môn bạn sẽ khó lòng có thể nắm bắt.

Vậy nên rất nhiều doanh nghiệp sẽ mặc phải tình cảnh loay hoay với ý tưởng triển khai SEO, ngụp lặn trước một biển thông tin kiến thức trên mạng, cuối cùng không đi đến được đâu.

Lời khuyên là hãy dành thời gian cho những việc quan trọng: việc của quản lý, chủ doanh nghiệp là chọn được kênh hiệu quả,  cân đối về thời gian nguồn lực của công ty xem có nên làm hay không. Việc thực thi hay thuê nhân sự chuyên gia hoặc agency để thực hiện.

1.2. Chưa tìm được các đơn vị uy tín

Với nhiều doanh nghiệp đã xác định được mục tiêu làm SEO thì lại gặp phải khó khăn khi tìm các đối tác. Hiện nay SEO là một ngành rất phổ biến và không có nhiều rào cản để gia nhập.

Chính vì thế các đơn vị làm SEO, freelancer nhận dự án mọc lên như nấm. Tuy nhiên không phải tất cả trong số đó đều uy tín. Thị trường làm SEO đã chứng kiến không ít tình trạng làm chộp giật, không hiệu quả thậm chí lừa đảo tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của hình thức online marketing này.

1.3. Chưa thấy được hiệu quả

Ở góc nhìn doanh nghiệp, nhất là nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ,  hiệu quả của việc làm SEO thường không được đo đếm bằng bao nhiêu từ khóa lên TOP hay traffic về site. Chuyển đổi, đơn hàng, doanh thu có được từ kênh online này mới là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Nhiều đơn vị làm SEO đôi khi quá tập trung vào các chỉ số TOP, traffic mà quên đi mục tiêu quan trọng này. Chính vì thêm nhiều doanh nghiệp sẽ ngần ngại đầu tư thêm hoặc tái đầu tư cho hoạt động này.

1.4. Chi phí tự xây dựng team SEO lớn

Doanh nghiệp nghĩ rằng tự xây dựng phòng SEO sẽ dễ kiểm soát hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với thuê ngoài. Điều này chỉ đúng khi bạn có nhiều dự án, và khối lượng các sản phẩm cần SEO lớn (như các trang thương mại điện tử). Nếu với những dự án nhỏ lẻ thì thực tế chỉ ra chi phí tự làm SEO sẽ lớn hơn rất nhiều.

Trước mắt, bạn sẽ phải gồng gánh chi phí nhân sự trong 1 khoảng thời gian dài trước khi dự án hoàn thành hoặc có hiệu quả. Một team làm SEO tối thiểu sẽ cần có leader + Executive + Content có thể thuê hoặc outsource. Chi phí sẽ rơi vào khoảng ít trên 25 – 30 triệu/ tháng chỉ tính lương.

Và dù xây dựng đầy đủ thì không có gì sẽ đảm bảo được tính hiệu quả của dự án. Rủi ro rất cao nếu so với việc thuê ngoài.

Chi phí SEO so sanh khi tự xây dựng phòng SEO và thuê ngoài 
Chi phí SEO so sanh khi tự xây dựng phòng SEO và thuê ngoài 

2. Tại sao làm SEO lại có lợi với doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là trong mùa dịch

2.1. Đại dịch Covid làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Nếu trước thời điểm Covid, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm dịch vụ thông qua các showroom, cửa hàng cửa hiệu. Thì khi đại dịch ập tới, lựa chọn đó chỉ thu hẹp trong phạm vi online.

Trong đó, Google Search là một kênh được người tiêu dùng lựa chọn phổ biến cho việc tìm kiếm thông tin ra quyết định. Theo thinkwithGoogle, rất nhiều ngành hàng sản phẩm đã có sự tăng đột biến tới 600% lượng tìm kiếm khi Covid diễn ra. 

Chính vì thế, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh chính là qua mạng tìm kiếm Google.

2.2. Chi phí SEO chỉ mất thời gian đầu

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều tới hình thức “marketing 0 đồng”, SEO là một trong số đó nếu bạn đã đầu tư lên được TOP. Các traffic từ mạng tìm kiếm sẽ không tốn của bạn 1 đồng nào.

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu sẽ thuyên giảm trong thời gian tới, thì việc liên tục chạy đua bỏ tiền cho các hình thức quảng cáo trả phí thật sự rất tốn kém mà nhiều trường hợp không mang lại hiệu quả.

Vậy nên cần phải đầu tư vào SEO càng sớm càng tốt nếu doanh nghiệp muốn giảm chi phí trong lâu dài.

2.3 Tiếp cận các khách hàng chủ động tìm kiếm

Khác với các hình thức quảng thụ động như Google Ads thì SEO sẽ tiếp cận được đúng khách hàng đang có nhu cầu cụ thể. 

Kết hợp với nội dung giá trị, sản phẩm tốt và lời kêu gọi hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể kiếm được khách hàng ngay nhờ SEO nhất là trong những ngành hàng có rào cản về giá không cao như phụ kiện điện thoại, thực phẩm, v.v

3. Giải pháp làm SEO tối ưu cho doanh nghiệp hiện nay

Từ tất cả những phân tích trên, bạn có thể thấy tầm quan trọng của SEO cũng như lường trước được các vấn đề của nó.

Chính vì thể giải pháp tốt nhất và được lựa chọn bời hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chính là thuê ngoài: tiết kiệm, chi phí thời gian và đảm bảo được kết quả cuối cùng.

Chúng tôi xin giới thiệu bạn tới SEONGON – một agency hàng đầu Việt Nam về tư vấn và thực thi các dự án SEO.

Trải qua hơn 9 năm hoạt động, được sáng lập và phát triển bới ông Mai Xuân Đạt, SEONGON đã giúp hàng trăm doanh nghiệp lớn có được thành công với SEO như VNPT, FPT, Dược phẩm TW3, v.v 

Phương pháp SEO của SEONGON là SEO Tổng Thể (PPP), phương pháp SEO độc quyền trên thị trường Việt Nam hiện nay. Giải pháp này hướng tới việc mang lại giá trị tối đa cho các doanh nghiệp làm SEO:

  • Tăng trưởng traffic mạnh mẽ, lên TOP hàng trăm key từ khóa

  • Lên TOP bền vững, không lo bị tác động của thuật toán

  • Hướng tới các mục tiêu về chuyển đổi, doanh thu cho doanh nghiệp

  • Ưu tiên các trải nghiệm người dùng trên trang

  • Cung cấp content giá trị, cam kết không sử dụng các thủ thuật.

  • Chi phí hợp lý, triển khai nhanh chóng, quy trình chuyên nghiệp.

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn với kế hoạch sơ bộ, hãy liên hệ với SEONGON để biết thêm thông tin chi tiết. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn về SEO và đưa ra được quyết định chính xác, giúp doanh nghiệp vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển trong mùa dịch.

 

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts