MỤC LỤC BÀI VIẾT

Ngành GTVT Thủ đô và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019

o Tuan

Mở mới 15- 20 tuyến buýt, mở rộng mặt đường Âu Cơ – Nghi Tàm, phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng …là một trong các nhiệm vụ mà ngành GTVT Thủ đô sẽ làm trong thời gian tới đây.

Thông tin tại Hội nghị Giao ban Báo chí Thành ủy chiều 19/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, trong năm 2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải; tập trung duy tu đường, xử lý các điểm đen, các điểm  gây ùn tắc giao thông.

Cùng với đó là nghiên cứu, điều chỉnh, tổ chức giao thông hợp lý, khoa học phù hợp với thực tế và nhu cầu của lưu lượng giao thông…
Trong đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ tập trung mở rộng đường gom đại lộ Thăng Long, xén mở đường Lê Quang Đạo, mở rộng mặt đường Âu Cơ – Nghi Tàm.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn thông tin tại Hội nghị

Phối hợp tổ chức giao thông phục vụ việc hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ thi công các nhà ga S9, S10, S11 dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội; đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở); đường Vành đai 3 dưới thấp và trên cao (đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long); đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục)…

Triển khai phương án kết nối hệ thống giao thông công cộng với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông khi đưa vào hoạt động. Điều chỉnh lộ trình, mở một số tuyến buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ của các tuyến xe buýt; thay mới phương tiện đạt chuẩn khí thải Euro 4 trở lên…

Đặc biệt, trong năm 2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ xây dựng và trình UBND thành phố phương án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận vào năm 2030.

Theo tbdn.com.vn

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts