MỤC LỤC BÀI VIẾT

Landing Page khác gì Website? Dùng cái nào tối ưu hơn?

landing page khác gì website
5/5 - (1 bình chọn)

Landing page và website chắc hẳn không còn là điều gì xa lạ với các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn khi không hiểu landing page khác gì website. Vì vậy, mình đã quyết định chia sẻ về điều này trong bài viết dưới đây. Các bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Website là gì?

Website là gì? Lợi ích của Website
Website là gì?

Website là một tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung dạng văn bản, chữ số, âm thanh, hình ảnh, video, v.v… được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa thông qua mạng Internet.

Về cách phát âm đã được Việt hóa, thì nên đọc là “goép-sai”, chứ không phải như một số bạn đọc là “guét-sai” hay “trang guét”. Tất nhiên nói cách nào thì chúng ta cũng đều hiểu, nhưng nói sai nghe hơi kỳ kỳ :).

Xem thêm: Tìm hiểu cấu trúc Landing Page cùng SimplePage

Landing Page là gì?

Landing Page là gì?
Landing Page là gì?

Landing page hay còn gọi là trang đích, là nơi mà chủ doanh nghiệp mong muốn điều hướng khách hàng đến. Landing page chứa các nội dung giới thiệu sản phẩm, chứa các nội dung lôi cuốn để tác động đến hành vi của khách hàng.

Landing Page khác gì website? Dùng cái nào tối ưu hơn?

1/ Số trang web và địa chỉ URL

Landing page là một website độc lập và chỉ có duy nhất 1 địa chỉ url, trong khi website lại bao gồm nhiều liên kết, nhiều trang, mỗi trang lại có một địa chỉ url khác nhau.

Số trang web và địa chỉ URL
Số trang web và địa chỉ URL

Website thường chứa đựng nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị điều hướng đến các trang khác trên website còn Landing Page thì ngược lại. Đây được xem là một trong những yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Landing page và website.

2/ Giao diện Landing Page và Website

Landing Page chỉ có một trang duy nhất nên giao diện và hình thức được luôn được thiết kế tối ưu, basic và tạo điểm nhấn riêng biệt với khách hàng để phục vụ mục đích tạo ra chuyển đổi.

Còn website sẽ có giao diện phức tạp và được cấu thành bởi nhiều trang khác nhau. Do đó trước khi xây dựng website, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu nhiều yếu tố để có được một website hoàn chỉnh. Không chỉ đẹp về mặt hình thức mà giao diện website còn cần phải đáp ứng tốt mục đích sử dụng nữa.

3/ Mục đích sử dụng landing page và website

Website là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, chứa các thông tin về công ty, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích trên trang blog của website.

Mục đích sử dụng landing page và website
Mục đích sử dụng landing page và website

Trong khi đó, landing page chỉ tập trung vào mục đích duy nhất là dẫn dắt và điều hướng khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi như đăng ký tư vấn, mua hàng, tham dự sự kiện… Do đó tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng chiến dịch marketing, marketers mà doanh nghiệp sẽ cân nhắc sử dụng landing page hay website!

Tầm quan trọng của Landing Page đối với các doanh nghiệp

Landing page hiện nay đang được nhiều đơn vị quan tâm, vì sao lại vậy. Bởi chúng sở hữu nhiều lợi ích bất ngờ, có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Landing page có một số vai trò chính cần phải kể đến là:

1/ Giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng

Trang đích không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi và quan tâm của khách hàng mà còn là chìa khóa để hiểu rõ hơn về họ.

Giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng
Giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng

Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể định hình sản phẩm và dịch vụ của mình theo cách tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được sự thành công trên thị trường cạnh tranh ngày nay.

2/ Tạo ra các chiến lược quảng cáo cuốn hút

Người dùng có thể sáng tạo nội dung quảng cáo, cung cấp ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm thông qua trang đích. Bằng cách hiển thị hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và thông điệp quảng cáo cuốn hút, doanh nghiệp có thể kích thích sự quan tâm của khách hàng và tạo ra mong muốn mua sắm.

3/ Phát triển thương hiệu

Đối với doanh nghiệp chú trọng vào kinh doanh trực tuyến, tương tác chơi vai trò quan trọng. Việc triển khai trang đích trên các trang quảng cáo sẽ tạo ra một lượng lớn lượt nhấp chuột. Điều này không chỉ tăng cường sự nhận thức về thương hiệu mà còn tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Phát triển thương hiệu là gì? Chiến lược phát triển thương hiệu thành công cho mọi doanh nghiệp - ADSMO

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng mong đợi, khách hàng có thể trở lại, biến họ thành những đối tác mua sắm trung thành, làm cho thương hiệu của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

4/ Tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Trong thương mại điện tử cần tăng tỷ lệ chuyển đổi để làm gì? | ATP Software

Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi là tỷ lệ giữa khách truy cập vào landing page và lượng khách đã có của doanh nghiệp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với doanh thu tăng. Doanh nghiệp có thể tạo ra được lợi nhuận tối ưu cũng như ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tạo mẫu giao diện Landing Page đẹp, chuyên nghiệp

Các bạn đọc có thể tham khảo cách tạo mẫu giao diện Landing Page đẹp, chuyên nghiệp qua các bài viết sau:

https://simplepage.vn/blog/cach-tao-landing-page-dep-mien-phi/

https://simplepage.vn/blog/mau-giao-dien-landing-page-dep-mien-phi/

Tổng kết

Như vậy là các bạn đã hiểu được Landing Page khác gì Website cũng như vai trò của landing page qua bài viết này rồi đúng không nào. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp mình thì nên mạnh dạn thử ngay landing page. Nó thực sự là một công cụ hữu ích cho công việc và cuộc sống hiện đại đấy!

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts