MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tổng hợp những Kỹ năng sale hiệu quả giúp bạn thành best seller

Kỹ Thuật Chốt Sale Hiệu Quả

Tổng hợp những Kỹ năng sale hiệu quả giúp bạn thành best seller. Đối với nhân viên bán hàng, kỹ năng sale tốt không những giúp thu huuts khách hàng tiềm năng mà còn nâng cao doanh thu trực tiếp của doanh nghiệp. Cùng đọc thêm ngay bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng Sale là gì?

Kỹ năng sale hiệu quả
Kỹ năng Sale là gì?

Sales là bộ phận cần thiết và đã được đầu tư rất nhiều bất kể là mô hình công ty nào. Thế nên, bộ phận này luôn được trang bị kỹ năng sale thiết yếu để nâng cao hiệu năng làm việc. Nhân viên Sales có trách nhiệm tiếp cận trực tiếp, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợpTừ đây, giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Mỗi nhân viên sales đều được coi là bộ mặt của cả công ty. Do tính chất đặc thù của công việc, các nhân viên kinh doanh đều sở hữu những kỹ năng sale rõ ràngVấn đề này giúp họ dễ dàng tiếp cận với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Chắc chắn, đây là cơ quan không thể thiếu trong tất cả quy trình cũng như kế hoạch giao tiếp khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Top 8 phần mềm quản lý mua hàng miễn phí

Kỹ năng sale hiệu quả giúp cho bạn thành best seller

Kỹ năng sale hiệu quả
Kỹ năng sale hiệu quả giúp cho bạn thành best seller

Chốt sale giả định

Một trong những kỹ năng chốt sale bậc cao nhất được nhiều người có chuyên môn bán hàng sử dụng chính là chốt giả định. Với nghệ thuật chốt sale này nhân viên kinh doanh sẽ đưa ra tình huống giả định rằng giao dịch đã được thực hiện.

Nhân viên kinh doanh có thể dùng kỹ thuật này khi khách hàng tiềm năng đã tham gia hầu hết các bước trong quy trình kinh doanh nhưng mà vẫn chưa quyết định sẽ chốt đơn. Chốt giả định giúp kích thích khách hàng tiềm năng tiến hành giao dịch, tránh có thời gian để họ nói ra các đề xuất, phản đối hay từ chối khỏi thỏa thuận với bạn.

Chọn lựa đúng thời điểm

Không phải lúc nào bạn thích là có thể chốt sale, một giao dịch có thể chỉ sau một số phút là thành công tuy vậy cũng có khi mất hàng chục phút, thậm chí hàng tiếng đồng hồ. Càng vội vã chốt sale bạn càng dễ thất bại bởi thời điểm để kết thúc giao dịch cực kì quan trọng.

Không có công thức rõ ràng trong việc nhận thức thời điểm chốt sale, bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi ví dụ như lúc khách hàng đã thỏa mãn với mọi lời giải thích. Đừng quá gấp gáp bởi nó có thể khiến người mua sợ hãi bỏ chạy.

Kỹ thuật tóm tắt

Mỗi nhân viên kinh doanh đều chuẩn bị một bài thuyết trình trước khi gặp khách hàng tuy vậy sẽ thật tồi tệ nếu như bạn trình bày tất cả với họ. Không ai đủ kiên trì, hứng thú nghe bạn nói đâu  nếu bạn chỉ thao thao bất tuyệt đề cập đến sản phẩm và dịch vụ thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận thấy nhàm chán  không muốn được nghe.

Hãy chú ý xem khách hàng cần gì về sản phẩm  tập trung chỉ rõ về nó, bạn chỉ cần nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

Khả năng nhận diện khách hàng tiềm năng

Khả năng nhận diện khách hàng tiềm năng là kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần phải trang bị cho mình. Tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực hay hình thức kinh doanh khác nhau mà các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng được xác định theo cách khác nhau.

Để thực hiện được điều này một cách tốt nhất, bạn nên xây dựng cho mình một danh sách các đặc điểm nhận dạng các đối tượng khách hàng tiềm năng 1 cách chi tiết & phong phúNgoài những điều ấy rabạn sẽ vừa tiết kiệm được công sức vừa tăng cơ hội kinh doanh.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Để xây dựng được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bậc cao nhất thì ngoài những kiến thức chung nhất chuyên ngành, về kinh tế, về chính trị xoay quanh đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người bán hàng cũng cần có sự hiểu biết rõ ràng về nhu cầu của khách hàng.

Để làm được vấn đề nàybạn phải biết nghe người khác nói những chủ kiếnphản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệpTừ đóđưa rõ ra những phương án hoàn thiện hoặc thay đổi sao để hợp.

Đồng cảm với khách hàng

Không phải mọi giao dịch đều phải kết thúc bằng kịch bản bán hàng sức épđôi khi kỹ năng chốt sale tốt nhất lại là đồng cảm với khách hàng. Chiến thuật này cho phép bạn sử dụng cảm giác của mình nhằm thấu hiểu với tình huống  vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gập phải. Kỹ thuật này phù hợp với trường hợp khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng có quyền quyết định.

Vào lúc này bạn nên để họ có thời gian nghiền ngẫm thay vì tìm kiếm các cách chốt giao dịch. Thấu hiểu với khách hàng tiềm năng giúp xây dựng những mối quan hệ đặc biệt giữa hai bên cũng như tăng hiệu quả về lâu bền.

Luôn lắng nghe  thấu hiểu

Một trong những kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp mà bạn phải có chính là lắng nghe & thấu hiểu. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp xây dựng được một các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Thay vì chỉ đề cập đến sản phẩm mà công ty kinh doanhbạn phải cần lắng nghe những yếu tố mà khách hàng nói ra cùng lúc đó nắm bắt nhu cầu của họ  nói ra loại sản phẩm phù hợp có thể giải quyết vấn đề đấy. Có như vậy, khách hàng mới cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng & ưng ý hơn với sản phẩm mà bạn cung cấp.

Giải quyết vấn đề thông minh

Những người bán hàng thành công là những người luôn có trải nghiệm  kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề thông minh nhất. Vì vậybạn phải thật bình tâm & sáng suốt trong việc nhìn nhận vấn đề.

Sau đấy, tiến hành phân tích các phương án khả thi để có quyền quyết định cuối cùng có khả năng giải quyết vấn đề 1 cách tốt nhất. Việc bạn phải cần làm chính là xác định rõ ràng mục đích, định hình đích đến, tìm cách đi đến đích cuối & chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình đó. Cuối cùng, bạn phải rút ra kinh nghiệm cho mình.

Kỹ năng quản lý thời gian

Bạn tốn khoảng bao nhiêu thời gian cho việc tìm kiếm data? Bạn có thể dành bao lâu để tiếp cận với một khách hàng tiềm năng? Bạn sẽ đi gặp khách hàng lúc nào, & trong bao nhiêu ngày? Toàn bộ những ý kiến trên được giải đáp bằng một quá trình làm việc khoa học. Bạn hoặc doanh nghiệp bạn nên xây dựng quy trình làm việc để nâng cao kỹ năng kinh doanh.

Không sợ bị từ chối

Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đấy là thường xuyên bị từ chối. Tuy vậy, đừng lấy đấy làm buồn mà hãy tiếp tục tiến về phía trước. Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi  đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu.

Nếu người ta nói “Không” với bạn ở lần đầu, đấy có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy giao tiếp với họ lần thứ 2, thứ 3… điều quan trọng quan trọng là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thất bại đã từ bỏ trước đây.

Xem thêm: Tổng hợp các tình huống khó xử và cách ứng xử hay dành cho telesales

Tầm quan trọng của kỹ năng sale trong doanh nghiệp

Kỹ năng sale hiệu quả
Tầm quan trọng của kỹ năng sale trong doanh nghiệp

Tùy từng lĩnh vực mà nhân viên sales sẽ có trách nhiệm riêng. Nhưng mà, tựu chung thì nhân viên sale phải có một số kỹ năng cơ bản như sau:

  • Nắm bắt thông tin sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (mã sản phẩm, nguồn gốc, màu sắc, kiểu dáng…).
  • Nhân viên sale làm việc ở các cửa hàng thì cần phải quan sát, tư vấn cho khách hàng khi thiết yếu  giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp.
  • Tìm kiếm khách hàng bằng việc gặp gỡ, gọi điện để giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm họ cần mua.
  • Báo giá, đàm phán giá cả, thảo thuận thời hạn thanh toán & chuyển hàng.
  • Kiểm kê hàng hóa, bổ sung mặt hàng thiếu.

Xem thêm: Dossin siêu sale một số mẫu áo sweater được các bạn trẻ săn lùng

Quua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tổng hợp những Kỹ năng sale hiệu quả giúp bạn thành best seller. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (mobiwork.vn, blog.topcv.vn,…)

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts