Cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp là một trong những công việc mà các bạn Content thường xuyên phải tập luyện. Dù là bạn đã làm trong lĩnh vực truyền thông lâu năm cũng chưa chắc đã biết và có thể làm tốt nhất bài viết một cách chuyên nghiệp nhất. Atpcontent.vn xin giới thiệu Cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp nhất.
Mục lục
ToggleCách viết content quảng cáo chuyên nghiệp
Ngay Sau khi đã tạo Fanapge và có 1 fanpage bán hàng, trước tiên bạn cần phải xây dựng nội dung cho fanpage của mình chất lượng, để mọi người tin tưởng. Viết content hay chủ đạo là cách hiệu quả để doanh nghiệp bán hàng thành công, tiếp cận phổ biến khách hàng tiềm năng. Dưới đây là quy trình thường được các dịch vụ viết content sử dụng để có được bài viế content chuyên nghiệp nhất:
Xác định khách hàng mục đích của bạn là ai?
Khi bạn hiểu sâu người sử dụng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, mong muốn của họ là gì, thói quen tiêu sử dụng, ngành nghề của người sử dụng, thậm chí là thời gian online trên ,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch nội dung của mình được. Và một trong các cách viết content hay trên là bạn phải hiểu gốc rễ của điều này. Mà thuật ngữ chuyên môn marketing gọi chung là insight khách hàng.
Hiện tại cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp đang trao cho con người một công cụ cực kì mãnh liệt để chiết suất Insight người sử dụng có tên là Audience Insigts, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình trên. Từ đò giản đơn đưa rõ ra các nội dung viết hợp lý. Trong khóa học ads marketing tại IMTA, có thể được giảng viên dạy rất kỹ vấn đề này để bạn lên nôi dung nội dung.
Sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?
Các người có chuyên môn content gợi ý rằng, cách viết nội dung marketing hay đó chủ đạo là đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Bạn cần cung cấp cách, và chứng minh cho người đọc thấy họ có lợi ích gì khi mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn bổ sung. Bởi nhiều nghiên cứu đã kể rằng, người sử dụng chẳng quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn hữu ích ra sao với đời sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ.
Sở dĩ khách hàng không bao giờ sử dụng sản phẩm có thể họ không quan tâm nhiều đến mặt hàng. Hầu như cái thực sự họ chú ý là họ bỏ ra một vài tiền, họ nhận được lợi ích gì. Do đó, bạn hãy tích tụ lợi ích của người tiêu dùng nhé.
Xây dựng nội dung bài đăng càng ngắn gọn càng tốt
Không giống content trên site hay blog, content đòi hỏi người sáng tạo cần tóm lược sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng khách hàng sử dụng sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị quyến rũ bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn. Hãy nhớ điều này nếu như bạn đang tìm cách viết content đạt kết quả tốt nhé.
Giật title thu hút người coi
Khi sáng tạo nội dung , content quảng cáo kênh Facebook các content writer phải đặc biệt lưu ý đến điều này. Nếu như bạn đặt title hay, thu hút người coi thì họ sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì bạn đã thật sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến nội dung của bạn là điều chắc chắn xuất hiện.
Phương pháp viết nội dung quyến rũ với ABC Checklist, PAS và AIDA
Bí quyết viết nội dung ads với ABC Checklist
Cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp với ABC Checklist là phương pháp thông minh nội dung được nhiều content Writer áp dụng ngày nay, là cách viết nội dung ads Facebook dễ dàng sử dụng. Cách này tương đối đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bí quyết viết này cũng dễ đối với những người mới bắt đầu viết nội dung kênh Facebook.
Để viết thông tin theo kiểu ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê toàn bộ các ích lợi mà sản phẩm đem tới. Sau mỗi một đoạn từ 2 – 3 dòng, bạn xuống dòng và viết đoạn mới. Cuối bài, bạn thêm Call To Action và thông tin liên lạc là xong.
Cách viết nội dung quảng cáo Facebook với công thức AIDA
AIDA là cách viết nội dung kênh Facebook khá phổ biến, được nhiều người sử dụng. Đây là cụm từ được viết tắt lần lượt của từ Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).
Làm sao để sản xuất thông tin kênh Facebook theo kiểu AIDA?
Bước 1: Để thu hút người sử dụng đọc những nội dung mà bạn mong muốn share và truyền tải, hãy chọn dùng các mẫu câu, từ ngữ gợi tả lên sự tò mò hoặc “gây sốc”.
Bước 2: tạo ra thông tin thích hợp với đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích, phù hợp với “cái gu” riêng của họ nhằm tạo sự yêu thích thú cho người đọc. Lưu ý, thông tin cần phải có ích, thành quả, có thông điệp và đặc biệt là ngắn gọn.
Bước 3: tiếp tục khơi dậy mong muốn và sự khao khát của người sử dụng, chứng minh cho người coi thấy rằng sản phẩm của bạn mang lại ích lợi thực sự cho cuộc sống, hoạt động hoặc các nhu cầu chi tiết của họ.
Bước 4: Cuối cùng là lời kêu gọi người sử dụng hành động bằng Call To Action thích hợp.
So với phương pháp ABC Checklist thì AIDA tương đối khó hơn, yêu cầu người thông minh thông tin phải có trải nghiệm, hiểu rõ về mặt hàng và người tiêu dùng. Tuy vậy, đây chính là bí quyết quyến rũ người tiêu dùng trên Facebook thích hợp với nhiều ngành hàng. Chỉ cần thực sự nghiêm túc bào chế và mặt hàng và người tiêu dùng là bạn có thể ứng dụng được.
Nội dung bài viết cần có điểm nhấn trọng tâm
Trong thực tế, có không hề ít bài viết quảng bá không hề có điểm nhấn, không có thông tin trọng tâm nào cả. Một bài viết thành công luôn phải liên kết nội dung, thống nhất và có trọng tâm chắc chắn. Việc làm này sẽ khiến người sử dụng nhớ tới và tham khảo lại, đồng thời có động lực để chia sẻ, bình luận và gắn kết với nó.
Trong nỗ lực tăng trưởng truyền thông thông tin, việc thường xuyên tích tụ phát triển các keyword thông qua các chiến dịch SEO, tạo dựng nội dung bài viết hay, bám sát keyword và mong muốn người sử dụng sẽ là sự giúp đỡ cực kì lớn cho truyền thông marketing từ khóa. Hãy nhớ, người sử dụng đến với bài viết của bạn dễ dàng vì đó là nơi độc nhất họ tìm thấy thông tin.
Bán cách, không phải mặt hàng
Các thương hiệu luôn mong muốn sử dụng chức năng mới để quyến rũ người tiêu dùng, tuy nhiên khách hàng bỏ lơ đến việc doanh nghiệp đó đã chiết suất vất vả như thế nào. Họ chỉ muốn được biết từng tính năng chi tiết sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào. Do vậy, hãy bán phương pháp, đừng bán sản phẩm. Phải nhìn xa hơn các phần miêu tả công dụng để lựa chọn rõ ích lợi cụ thể mà mặt hàng, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho người dùng.
Chẳng hạn như, iPhone X có camera 12 megapixels, tuy nhiên người mua chỉ cần biết camera có khả năng chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ không tỳ vết đến mức nào. Hay công nghệ phía sau TV 4K có khả năng là một bước tiến vượt bậc, nhưng người tiêu dùng chỉ quan tâm khi coi phim hình ảnh sắc nét, sống động ra sao.
Hình minh họa của bài viết content truyền thông
Thật chất, thông tin là điều tối quan trọng cho các công cụ tìm kiếm trên mạng internet, nhưng những nội dung bài viết không phải chỉ để đáp ứng riêng các công cụ này. cách viết content chuyên nghiệp là không thể thiếu nội dung hướng tới người sử dụng. Mà tâm lý của hầu hết người tiêu dùng thì luôn ham muốn hình ảnh, sự bắt mắt và hấp dẫn.
Dùng hình ảnh minh họa trong thông tin bài đăng tiếp thị sao cho đạt kết quả tốt không phải là một điều giản đơn. Do đó, cần sử dụng hình ảnh phù hợp, sinh động gắn kết với thông tin để thu hút sự quan tâm của khách hàng làm tăng thêm tính thu hút cho bài đăng.
Dùng các dữ liệu thực tế
Việc dùng các dữ liệu bào chế thực tế vào trong thông tin content sẽ đạt được 2 mục tiêu. Trước tiên là bạn sẽ cài đặt được brand của mình như một nhân vật có tầm tác động, tiếng nói trong ngành. Từ đấy tạo sự tin cậy về mặt nội dung đối với người người coi.
Mục tiêu thứ 2 là có khả năng cam kết không ai khác có được cùng dữ liệu với bạn. Bạn đang cung cấp cho khán giả nội dung độc quyền mà họ chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đã đến lúc đưa cách viết content chuyên nghiệp của bạn lên đẳng cấp mới. Làm mới năng lượng cho kế hoạch tiếp thị thông tin bằng việc dùng một hoặc nhiều chiến thuật sáng tạo trên.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc về cách viết content quảng cáo chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích những bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Bình luận về chủ đề post