Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 với sự phát triển vượt bật của internet. Chắc hẳn bạn cũng rất quen thuộc với câu nói “ cái gì không biết thì hỏi chị Google” rồi phải không? Chỉ cần bạn search Google chỉ chưa đầy một giây đã có hàng loạt thông tin xuất hiện. Điều này, mở ra nhiều cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp áp dụng các loại quảng cáo Google để thương hiệu của sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp lên được top đầu Google.
Hôm nay, QCST sẽ giới thiệu đến bạn top 6 các loại quảng cáo google phổ biến nhất hiện nay.
Tham Khảo:Dịch Vụ Quảng Cáo Google
Mục lục
Toggle1. Quảng cáo Google tìm kiếm ( Google Search)
1.1. Quảng cáo Google kiếm là gì
Quảng cáo Google tìm kiếm là một loại quảng cáo phổ biến nhất hiện nay trên hệ thống Google và được cung cấp trên công cụ tìm kiếm ( Google Search). Một cách dễ hiểu là khi người dùng search một từ khóa sẽ có hàng loạt thông tin xuất hiện liên quan đến từ mà bạn đang muốn tìm kiếm.
Chẳng hạn bạn đang muốn Search từ khóa” các loại quảng cáo Google” thì Google sẽ được trả kết quả trong vòng chưa đến 1s. Thường ở vị trí đầu bạn thấy kết quả hiển thị tìm kiếm có gắn với từ “ QC” đó là một sự minh chứng cho quảng cáo Google Search.
Ví dụ bạn Search từ khóa “ Khóa học Digital Marketing”
Hình 1: Quảng cáo Google Search
Quảng cáo Google tìm kiếm thúc đẩy mạnh hành động nhấn vào link bài viết có hiện” QC” ở những vị trí xuất hiện đầu tiên để gọi,đặt hàng, mua sản phẩm. Hầu như, mọi người có thói quen là click và đọc vào ngay những bài viết top đầu. Vì thế. Khả năng bán được hàng của doanh nghiệp khi quảng cáo trên Google là rất cao.
1.2. Vị trí xuất hiện Google tìm kiếm
Tùy theo lĩnh vực ngành mà quảng cáo Google tìm kiếm có số vị trí quảng cáo khác nhau, nhưng tối đa là 7 vị trí xuất hiện trên Google Search.
4 vị trí đầu tiên
3 vị trí cuối cùng
Hình 2: 4 vị trí xuất hiện của Google Search
2. Quảng cáo Google hiển thị
Quảng cáo Google hiển thị là một trong các hình thức quảng cáo Google cho phép người dùng thấy được thông tin hàng hóa, dịch vụ ngay khi:
Bạn đọc bất cứ trình duyệt web nào
Bạn đang xem youtube
Bạn đang check mail
Hay đang sử dụng thiết bị di động hoặc đang truy cập một ứng dụng nào đó,..
Đối với quảng cáo Google hiển thị giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, hiển thị thông điệp, thông tin sản phẩm một cách có chiến lược thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Các mảng nhỏ của quảng cáo Google hiển thị như:
Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Bạn chỉ cần nhập văn bản, chèn hình ảnh, thêm biểu tượng yêu thích. Còn mọi việc đều được Google lo liệu. Google sẽ tối ưu hiệu suất và nâng cao hiệu quả quảng cáo bạn. Một lưu ý nhỏ là bạn có thể sử dụng thư viện ảnh của Google để tiết kiệm thời gian.
Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: Bạn có thể tạo và tải hình ảnh sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị thiết kế lên Google để quảng cáo và kiểm soát chúng nhiều hơn. Đây là một trong các loại quảng cáo Google khá phổ biến thu hút người xem bởi hình ảnh sinh động, màu sắc cuốn hút.
Quảng cáo tương tác: Khi thực hiện chạy quảng cáo hình ảnh và video với hình ảnh bắt mắt, sinh động sẽ thu hút và tăng tỷ lệ người click cao.
Quảng cáo trong Gmail: Trong học tập, công việc thì mọi người bắt buộc phải check mail hằng ngày, quảng cáo có thể mở rộng trên những tap cùng hộp thư đến của bạn.
Hình thức quảng cáo hiển thị này mang hiệu quả cao, nhắc nhở, đánh thức và thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian.
Hình 3: Quảng cáo Google hiển thị
3. Quảng cáo Google mua sắm (Google Shopping Ads)
Quảng cáo Google mua sắm là một trong các hình thức quảng cáo của Google mang một xu hướng mua sắm mới trong thời đại 4.0 hiện nay. Google Shopping Ads hiển thị hình ảnh thương hiệu, thông tin, giá cả sản phẩm gây tò mò, kích thích nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hình ảnh phải rõ nét, đẹp, sinh động thu hút người xem nhấn vào.
Google Shopping Ads được đánh giá là phù hợp cho các cửa hàng bán lẻ trực tuyến bán và quảng bá thương hiệu đến với khách hàng. Đối với hình thức quảng cáo Google Shopping Ads này giúp bạn dễ dàng quản lý khi triển khai chiến lược tập trung bán lẻ.
Chi phí được tính chỉ khi:
Người dùng nhấp vào link và đi trực tiếp đến cửa hàng của bạn.
Người dùng nhấp vào chuột và dẫn đến trang chủ lưu trữ của Google.
Với hình thức Quảng Cáo Siêu Tốc này giúp cho các cửa hàng bán lẻ kinh doanh hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó gợi nhớ và đánh thức nhu cầu của khách hàng.
Hình 4: Quảng cáo Google Shopping
4. Quảng cáo Video ( Video Ads)
Quảng cáo Video đang trở thành xu hướng mới thu hút giới trẻ quan tâm bởi hình ảnh, âm thanh sóng động trên youtube hoặc đối tác của các trang web khác. Video Ads là một trong các loại quảng cáo Google hiện nay được nhiều người áp dụng bởi tính phổ biến của nó. Các 6 loại quảng cáo Google video ads được các doanh nghiệp sử dụng:
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): Quảng cáo có thể được phát trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây bạn có thể nhấn nút “ Skip ad” bỏ qua quảng cáo.
Quảng cáo khám phá video TrueView: là một dạng thu nhỏ của video cùng với một số văn bản. Hình ảnh, âm thanh sóng động kích thích người xem nhấn vào quảng cáo. Video quảng cáo này sẽ được phát trực tiếp trên trang youtube.
Hình 5: Quảng cáo khám phá video
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): Xuất hiện trước, trong, hoặc sau video khác nhưng bạn không được phép bỏ qua loại quảng cáo này. Thường quảng cáo này có độ dài là 15s. Đơn vị kinh doanh có thể áp nếu thời lượng phát bằng hoặc ngắn hơn 15s. Đây là hình thức truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách hiệu quả.
Quảng cáo ngoài luồng ( Trueview outstream): hình thức quảng cáo video này thường được xuất hiện ở các trang web khác. Những loại này thường được thiết kế dành riêng cho nền tảng thiết bị di động và máy tính bản, tạo tiện lợi cho người dùng nhấn và xem video. Trueview outstream Video Ads là một trong các hình thức quảng cáo Google giúp nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): quảng cáo xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở giao diện trang chủ của youtube. Khi vào youtube bạn sẽ thấy quảng cáo đó đầu tiên. Loại quảng cáo này sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Trong một khoảng thời gian ngắn mà nhiều khách hàng đã nhận diện được thương hiệu và doanh thu bán hàng cũng tăng lên.
Hình 6: Quảng cáo Google Video Ads trang chủ
Quảng cáo đệm (Bumper ads): Bumper ads có thời lượng quảng cáo rất ngắn dưới 6 giây và mọi người không được phép bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo đệm có thông điệp ngắn, dễ nhớ, dễ đọc gây sự hứng thú đối với khách hàng. Bumper ads có quy mô phủ sóng mạnh và nâng cao nhận thức thương hiệu.
Youtube với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày, giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thông tin hàng hóa, dịch vụ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Với những tính năng vượt trội của video ads bạn không nên bỏ qua.
5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu ( Apps)
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu là một trong các loại quảng cáo Google đang có xu hướng phát triển mạnh. Bạn có thể dễ dàng giới thiệu ứng dụng của doanh nghiệp cho khách hàng thông qua các kênh như Google tìm kiếm, Google Play, youtube và mạng hiển thị google.
Bạn cần biên tập một vài dòng văn bản, hình ảnh, giá thầu và tối ưu hóa một cách hiệu quả để người dùng tìm thấy bạn.
Một điều cần lưu ý ở đây là bạn không thể thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho từng chiến dịch mà phải sử dụng nội dung và ý tưởng có trong danh sách của các cửa hàng ứng dụng. Với mục đích là thiết kế hàng loạt quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau.
Hình 7: Quảng cáo Google Apps
6. Quảng cáo thông minh.
Quảng cáo thông minh là một trong các hình thức quảng cáo Google đang nổi hiện nay giúp xác định vị trí và làm nổi bật điểm bán của doanh nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo thông minh được hiển thị chủ yếu ở Google maps, google và một số trang web đối tác khác. Khách hàng tiềm năng trong khu vực địa lý khoanh vùng dễ dàng tìm thấy địa chỉ cửa hàng và đến trực tiếp để ăn uống, mua sắm.
Ngoài ra, quảng cáo cũng cho phép những người nằm ngoài khu vực mục tiêu tìm thấy nhưng phải search từ khóa liên quan đến doanh nghiệp bạn.
Mục tiêu quảng cáo thông minh là:
Tăng số cuộc gọi đến cửa hàng
Tăng lượt khách hàng đến cửa hàng
Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua web
Quảng cáo thông minh ngày càng tiện lợi để khách hàng xác định đúng và dễ tìm ra vị trí của cửa hàng.
Hình 8: Quảng cáo Google thông minh
7. Cách tính phí các hình thức quảng cáo trên Google
Chúng ta vừa tìm hiểu qua top 6 các hình thức quảng cáo trên Google. Vậy đối với các hình thức này có cách tính chi phí như thế nào?
Dưới đây hai cách tính chi phí cho quảng cáo Google bạn có thể tham khảo:
CPC
CPC còn gọi là Cost Per Click giá mỗi lần nhấn chụp vào quảng cáo. Bạn đặt mức giá tối đa trên chi phí người đó nhấp vào quảng cáo Google Ads. Bạn chỉ trả tiền khi người xem quan tâm và click vào quảng cáo. CPC áp dụng cho Google Search, Google Shopping, Google Apps.
CPM
CPM được gọi là Cost Per 1000 Impressions, giá mỗi 1000 lần hiển thị, nhà quảng cáo sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo phục vụ và chọn vị trí đặt quảng cáo theo nhu cầu và bạn phải trả tiền mỗi khi quảng cáo xuất hiện. CPM áp dụng cho Video Ads và quảng cáo hiển thị.
Quảng cáo Google và các loại quảng cáo Google được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội cũng như phạm vị tiếp cận được tất cả các khách hàng. Google cũng là kênh tìm hiểu thông tin phổ biến nhất hiện nay. Và nó là một kênh vô cùng tiềm năng để tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như đây mạnh hành vi mua hàng. Hy vọng, bài viết mà QUẢNG CÁO SIÊU TỐC vừa chia cung cấp sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích.
.
Bình luận về chủ đề post