MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tổng hợp kiến thức A – Z về Automation Marketing cho người mới

Ma 1 1024x576

Là một marketer, muốn kế hoạch marketing diễn ra trơn tru, đạt hiệu quả cao không thể bỏ qua sự trợ giúp đắc lực từ Automation Marketing. Vậy Automation Marketing là gì? Nó phù hợp với doanh nghiệp nào? Cách thức mà Automation Marketing hoạt động là gì? Bài viết bên dưới là tổng hợp những thông tin về Automation Marketing sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc!!

Automation Marketing là gì?

Automation Marketing là một phương pháp giúp khai thác tối ưu dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn không giống nhau. Phát triển các giải pháp marketing đa kênh.

marketing automation là gì

MA cho phép bạn mở rộng quy mô của mình để xây dựng mối quan hệ với khá nhiều khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Trao cho họ trải nghiệm đồng nhất dựa trên những sở thích hay nhu cầu mỗi đối tượng.

Đồng nghĩa với việc, khi mà bạn phân khúc chính xác đối tượng của mình, quy trình Automation Marketing cho phép bạn xây dựng mối liên kết có giá trị lẫn ý nghĩa với các lead, thông qua việc cung cấp content phù hợp.

5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation

MA nói chung, giúp tự động hóa một số quá trình Marketing trong chiến lược tổng thể. Không có nghĩa là một phần mềm MA sẽ giúp thương hiệu của bạn chạy auto như một con robot đâu nhé.

Lợi ích mà Automation Marketing mang lại

Hệ thống Automation Marketing sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những tránh này. Nhất định, Automation Marketing có những ích lợi tiêu biểu sau:

1/ Tiết kiệm thời gian & khoản chi cho doanh nghiệp

5 hoạt động cần loại bỏ để tiết kiệm thời gian cho nhân viên | Tạp chí Kinh  tế và Dự báo

Tốc độ  khối lượng Email gửi khách hàng của Automation Marketing nhanh & chuẩn xác hơn gấp trăm lần so sánh với con người thực hiện. Như vậy, sử dụng các quy trình Automation Marketing giúp doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí thuê lao động & làm giảm thời gian thực hiện công việc.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng

2/ Kết nối khách hàng với công ty

Automation Marketing giúp bạn không bỏ sót bất cứ khách hàng nào, từ đó tăng năng lực kết nối với khách hàng  tìm kiếm được những khách hàng thật sự tiềm năng.

3/ Tự động phân chia mức độ tiềm năng của khách hàng

Phân khúc khách hàng để Marketing hiệu quả

Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều mua hàng cho công ty của bạn. Automation Marketing lúc này sẽ phát huy tài năng của mình là cho điểm & xếp loại khách hàng theo cấp độ tiềm năng chuyển đổi ra đơn hàng. Khi đó, việc nhắm thẳng đến đối tượng mua hàng sẽ trở nên dễ dàng  rút ngắn được thời gian bán hàng.

4/ Xây dựng những mối quan hệ thường xuyên với khách hàng

Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng để tạo ra LIÊN KẾT bến vững

Việc gửi thông tin qua Mail sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy bớt phiền hơn là gọi điện cho họ. Từ đấydoanh nghiệp có thể giữ được mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài những điều ấy ramột số hệ thống Automation Marketing ưu việt còn có thể chiết xuất được thông tin của khách hàng truy xuất vào Website của doanh nghiệp & từ đấy nói ra quy trình chăm sóc khách hàng tự động dựa trên việc phân tích hành vi của họ.

Automation Marketing thích hợp với những doanh nghiệp nào?

Từ A-Z về automation marketing mà doanh nghiệp PHẢI BIẾT!

Thời gian qua những công ty B2B là những đơn vị tiên phong dùng Automation Marketing. Họ thường hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, quản lý nhà hàng, san xuất, ứng dụng, công nghệ cao,…

Dù vậy, các công ty dùng ứng dụng B2B vẫn luôn có sự không giống nhau cả về phần mềm & khi đưa ra chiến lược. Các sự không giống nhau của chúng cụ thể như sau.

Xem thêm: Những địa chỉ bán ví da cá sấu nam tphcm uy tín chất lượng cao

1/ Đối với các công ty B2C

B2C là gì? Phân loại mô hình B2C truyền thống và B2C thương mại điện tử  hiện nay

Các công ty B2C sử dụng Automation Marketing có mục tiêu chính hướng mục tiêu tới là xây dựng thương hiệu. Các công ty B2C luôn không ngừng  công bố chiến lược xây dựng các điểm chạm với khách hàng của mình. Các phương pháp này của Automation Marketing đều sử dụng thông qua hệ thống CRMEmail,…

Các kế hoạch công ty B2C sử dụng là:

  • Xây dựng hành trình khách hàng trên các dữ liệu thu thập được thông qua nhiều hình thức.
  • Tạo các gợi ý sản phẩm, dịch vụ trên thói quen, các số liệu của khách hàng trong quá khứ (hành vi, vị trí, nhân khẩu,…).

2/ Đối với các công ty B2B

Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam -  WEBICO BLOG

Với các công ty B2B, khi sử dụng Automation Marketing là để thu thập các thông tin có giá trị của khách hàng. từ đây, họ tiến hành xây dựng chân dung  hành trình khách hàng qua những thông tin này. Ngoài ra, Automation Marketing luôn là một công cụ cực kỳ hiệu quả để duy trì tương tác, chăm sóc các khách hàng cũ  cả với đối tác.

Từ các dữ liệu này, các doanh nghiệp B2B có thể:

  • Đưa ra những content hợp nhất với khách hàng hiện tại  người có khả năng mua hàng của mình.
  • Duy trì tương tác & hỗ trợ khách hàng.
  • Xây dựng quy trình làm việc tối ưu theo hành trình khách hàng.

Quy trình triển khai Marketing Automation

Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Bên dưới đây chính là một quy trình gửi Email tự động được thực hiện bằng một phần mềm quản lý khách hàng có công cụ Automation Marketing được tạo ra trên nền tảng Inbound Marketing.

  • Bước 1: Bạn gửi Mail có nội dung mời tải Ebook mới nhất của mình tới một nhóm khách hàng có tiềm năng sẽ quan tâm đến nội dung của cuốn sách này.
  • Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm & tải xuống Ebook mà bạn đã gửi cho họ trước đó.

Tổng hợp kiến thức cơ bản và phương pháp ứng dụng Marketing Automation năm  2021|MAツール「BowNow」

  • Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi tiếp một Email tới những người đã tải về ebook. Nội dung của Email này là trao cho họ thêm một ít tài liệu (báo cáo/ ebook…) xoay quanh đến nội dung với quyển ebook đầu tiền & đề nghị.
  • Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng tiếp tục tải về tài liệu mà bạn đã gửi ở Bước 3 thì ngay lập tức hệ thống Automation Marketing sẽ gửi thông báo đến đội ngũ kinh doanh để họ theo dõi, chăm sóc kỹ hơn.

Kết

Vậy là bài viết tổng hợp về Automation Marketing đến đây là hết. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Share:

Bình luận về chủ đề post

On Key

Related Posts