Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing – OCR) là mô ảnh quảng cáo toàn bộ trong 1 của lĩnh vực bán lẻ. Hiểu dễ dàng là KH của bạn sẽ tiếp cận hàng hóa của shop bằng nhiều hướng dẫn không giống nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các ngành nào (web, social, TVC, ads qua ứng dụng…) thì KH sẽ biết đến bạn qua nơi đó.
Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều hướng đến việc bán hàng đa kênh, bài viết sẽ chia sẽ một ít kinh nghiệm và đưa ra những lưu ý để bán hàng đa kênh hiệu quả.
1. Tiếp thị thương hiệu và sản phẩm qua nhiều kênh
Hoàn cảnh công nghệ tăng trưởng gấp rút như ngày nay đã nâng cao hiểu biết của người xung quanh khi lựa chọn sử dụng sản phẩm. Họ đủ sức biết đến sản phẩm/ thương hiệu qua nhiều mẹo không giống nhau khi sử dụng mail, tin nhắn, mxh, máy tính…
Khi người xung quanh dành nhiều thời gian lên mạng Trực tuyến hơn, thì họ sẽ có khuynh hướng lười đi ra ngoài hơn và mẹo mua sắm cũng thay đổi hơn, đó là lúc mua sắm Trực tuyến lên ngôi.
Với Omni Channel, nhà bán lẻ đủ nội lực mở rộng kinh doanh mà k cần phải gia tăng lượng cửa hàng thêm và không cần phải nắm bắt thị trường muốn kinh doanh khi muốn tham dự vào.
2. Nắm bắt thiên hướng đối tượng khả thi hơn
Nhà bán lẻ hoàn toàn có thể có được lượng KH nhất định tại phân khúc mình chưa nắm rõ bằng cách tiếp thị qua nhiều kênh không giống nhau. Bởi bằng mẹo plan chuyên biệt khi khi quảng cáo, khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực mua bán của bạn sẽ biết đến sản phẩm nhiều hơn là bạn tưởng.
Bên cạnh đó, có hai vấn đề hình hướng quyết định chọn mua tại shop kể cả khi KH biết đến thương hiệu/ hàng hóa chính là niềm tin dành cho ngành bán lẻ Trực tuyến và nhận thức thương hiệu. thành ra, cách hợp lí nhất khi tiếp thị qua các nơi chính là cung cấp thông tin chính-xác và rạch ròi cho khách hàng để quét lòng tin từ họ để củng cố brand dần dần.
Hai kênh bán hàng được các nhà bán lẻ đổ tiền vào nhiều nhất hiện nay là quảng cáo trên công cụ tiềm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội chủ yếu là Facebook.
Bán hàng đa kênh cũng nên có bí kíp để không uổng công và phí của khi tham gia vào.
3. Những lưu ý khi bán hàng đa kênh
Bất kỳ phương pháp marketing nào cũng đều có hai mặt lợi ích và vấn đề không giống nhau, vì vậy, bạn cũng nên để ý những điều sau để khi thực hiện sale đa ngành sẽ mang lại hiệu quả:
– Đừng cầu toàn. Mọi thứ sẽ mập mờ khi bạn mới khởi đầu sử dụng, sẽ không có cơ hội khả thi hơn đợi bạn đâu. vì vậy hãy bắt tay vào sử dụng dần mọi thứ hơn là chờ hoàn thiện hay ổn định. Jack ảo từng nói rằng “chưa rõ ràng mới là cơ hội thực sự”. do vậy, đừng đợi đến khi mọi thứ rạch ròi khi khởi đầu sử dụng 1 nơi tiếp thị không giống.
– Điều chỉnh cho thêm vào với thời điểm. Sự nhạy bén và chủ động sẽ khiến bạn điều chỉnh phương pháp quảng cáo hiệu quả và đúng mẹo. Nếu cảm thấy sản phẩm của mình k thêm vào với kênh này, hãy mạnh dạn rút lui để tìm kênh không giống tiếp cận KH.
– Đừng ôm đồm quá nhiều. Một cửa hàng bán lẻ khi có 6 kênh bán hàng được cho là đem lại kết quả gồm shop truyền thống, website, mxh, sàn thương mại điện tử, ứng dụng, tiếp thị liên kết. Nhưng bạn k cần thiết phải tham dự cả 6 ngành này, chỉ cần làm tốt 1-2 ngành là đủ để tiếp cận KH. “Tham lam” quá nhiều sẽ khiến bạn khó nhận diện được gốc lực và thế mạnh của mình. Chưa kể đến nếu tham gia nhiều nơi mà k có biện pháp giải quyết đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn thêm nhân viên để giải quyết cai quản mỗi nơi không giống nhau.
Bán hàng đa kênh cũng là một khái niệm về nhiều các marketing khách hàng trong khuynh hướng mua sắm ngày nay. Nhưng mặc dù vậy, doanh nghiệp hoặc cửa hàng k nhất thiết phải tham gia tất cả thì mới bán được hàng. Chỉ cần sử dụng khả thi 1 vài nơi là đang đủ để tăng trưởng dần, và khi tăng trưởng ổn định, hãy thuê 1 tổ chức chuyên nghiệp để tư vấn và xây dựng rộng thêm các ngành sale khác sẽ là mẹo đầu tư xứng đáng.
Nguồn: Chili.vn
Bình luận về chủ đề post